Tin Tức

recent

10 chìa khóa phát triển blog thành công

Nếu bạn muốn xây dựng một blog thành công , để kiếm tiền online, để chia sẻ hay bất kỳ mục đích gì mà bạn muốn thì tốt nhất là bạn nên lên một kế hoạch viết blog rõ ràng . Ngoài ra học hỏi các blogger đi trước để cải thiện kỹ năng viết blog của mình cũng là một cách mà được nhiều người sử dụng , như mình một người mới tập viết blog  hằng ngày mình đều phải lang thang trên các blog lớn để xem cái cách mà họ viết, họ truyền đạt cho độc giả … như thế nào . Và đem về áp dụng cho blog của chính mình , biết thì biết như thế nhưng áp dụng không hề dễ dàng tí nào. Sau đây là 10 thủ thuật viết blog mà mình đã học được từ các blogger nổi tiếng.
Thu thuat viet blog

1. Thương hiệu

Đầu tiên để blog của bạn trở nên phổ biến và được nhiều người nhớ đến thì blog của bạn cần phải có một thương hiệu. Không có thương hiệu thì thật khó mà khiến cho độc giả quay trở lại blog của mình, và tên blog theo thương hiệu thông thường rất dễ nhớ ví dụ như blog ITcrow của mình chẳng hạn, độc giả của bạn sẽ không cần phải mất công lên Google và tìm kiếm blog của bạn, đơn giản chỉ cần đánh đường dẫn vào thanh địa chỉ mà thôi. Và thương hiệu cũng góp phần tăng danh tiếng và mức độ ảnh của bạn trong thế giới blogger, đó là điều tất nhiên không cần bàn cãi.

2. Thiết kế

Giả sử bạn đang tìm kiếm thông tin, bạn muốn tìm một nguồn tin đáng tin cậy, bạn search trên Google và mở hàng loạt tab, thông thường bạn sẽ chọn những blog như thế nào, có phải đó là những blog được thiết kế đẹp và cực kỳ bắt mắt không ? Không chỉ có bạn mà hầu như ai cũng vậy, trong suy nghĩ của mọi người một blog được chăm chút về giao diện cũng tức là có đầu tư về nội dung và  họ muốn học hỏi nhưng điều mà họ chưa biết từ các chuyên gia chứ không phải là một người nghiệp dư ngồi chém gió. Tất nhiên họ sẽ dừng lại để đọc blog của bạn ngay mà không cần phải suy nghĩ.

3. Nội dung chất lượng

Tiếp theo là chất lượng nội dung mà bạn viết trên blog của mình. Độc giả vào blog của bạn đơn giản bởi vì nội dung của bạn hữu ích với họ và họ muốn đọc , học hỏi một điều gì đó từ blog của bạn. Thật sự thì điều này không quá khó vì thông thường chỉ cần một title và description cuốn hút là có thể khiến họ click vào và đọc nhưng để độc giả quay lại blog của bạn thêm nhiều lần nữa thì đó mới là vấn đề, chỉ có nội dung cực kỳ chất lượng mới có thể làm được điều đó.

4. Kết nối cộng đồng

Không có sự kết nối với độc giả, blog của bạn sẽ không phát triển được trong thời buổi cạnh tranh hiện này, khi mà người người nhà nhà đều viết blog. Bạn phải tạo một cộng đồng có thể theo hình thức hoạt động như các fanpage hoặc các group  hoặc tham gia các cộng đồng khác có liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang viết. Và một điều nữa là hãy tạo quan hệ tốt với các blogger cùng lĩnh vực, có thể bạn sẽ mở rộng được độc giả của mình.

5. Giữ độc giả

Bạn cần phải giảm tỉ lệ bounce rate tới mức nhỏ nhất , nếu bạn không làm được tức là bạn đã thất bại trong việc giữ độc giả ở lại blog của mình. Bạn phải làm sao cho độc giả của mình đọc ngấu nghiến blog của mình từ bài này tới bài khác, đơn giản vì các bài viết này có liên quan tới nhau và đó là chuỗi thông tin mà họ thực sự cần. Để làm được điều này bạn cần phải hiểu độc giả của bạn muốn gì , cần gì ở blog của mình.

6. Chiển thuật quảng bá thông minh

Bạn có một sản phẩm và muốn quảng bá cho nó một cách tốt nhất có thể. Thông thường bạn sẽ tạo một sale page và thu hút các khách hàng tiềm năng của mình vào trong trang này. Vậy đó có phải có phải là cách thức quảng bá sản phẩm hiệu quả. Bạn thực sự đã lấy được lòng tin của mọi người chỉ thông qua một trang sale page ? Tất nhiên là chưa và blog sinh ra là để làm điều đó , bạn hãy tương tác với khách hàng theo nhiều cách khác nhau và tạo uy tín cho mình cũng như củng cố lòng tin cho khách hàng tiềm năng . Sau đó khéo léo chèn quảng cáo sản phẩm của bạn vào blog , nội dung mà bạn đang viết. Tiếp cận khách hàng một cách nhẹ nhàng nhất, đừng làm cho họ nghĩ bạn đang bán hàng mà đơn giản chỉ là giới thiệu cho họ một giải pháp giải quyết vấn đề của họ.

7. Vấn đề kiếm tiền từ blog

Có rất nhiều cách để bạn có thể kiếm tiền từ blog của mình. Bạn chỉ có thể làm được điều đó khi đã có lượng traffic tương đối cao và ổn định. Nếu blog của bạn còn mới thì tốt nhất là nên tập trung vào chất lượng nội dung và sử dụng nội dung đó tăng traffic tới blog của mình.

8. Đam mê

Đam mê là thứ giúp chúng ta gắng gượng mỗi khi cảm thấy chán nản một việc gì đó. Viết blog cũng vậy, bạn cần phải thích thú với lĩnh vực mình đang viết và thực sự đam mê nó. Đơn giản nếu bạn không thích những gì bạn viết thì độc giả họ cũng chẳng thèm đọc.

9. Guest Posting

Hãy mở cửa blog để mọi người có thể guest post cho blog của bạn , bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian song blog vấn được làm mới nội dung liên tục. Hơn nữa các blogger khác mỗi người đều có một kỹ năng riêng biệt , họ sẽ thu hút thêm độc giả với những kỹ năng đó.

10. Tập trung

Điều cuối cùng tôi học được ở đây là phải tập trung vào lĩnh vực mà bạn đang viết , đừng quá tham lam. Blog của bạn phải có nội dung trọng tâm và xoáy sâu vào nó cũng như thu hút độc giả ở lĩnh vực đó nhiều nhất có thể. Đây là bài học đầu tiên của tôi khi viết blog, không tập trung và cái gì cũng muốn viết, đừng đi theo vết xe đổ nhé !!!
Trên đây là 10 thủ thuật viết blog mà mình đã đọc và tìm hiểu được từ các blogger nổi tiếng. Bất kỳ blogger lâu năm nào cũng áp dụng các thủ thuật này cho blog của mình nên bạn có thể yên tâm ứng dụng.
10 chìa khóa phát triển blog thành công Reviewed by Unknown on 07:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Công Nghệ-It © 2014 - 2015
Designed by JOJOThemes

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.